แนะนำ

HOP CHAFE เราคือแฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ที่มีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่นุ่มนวลในราคาเพียง 20 บาทราคาเดียว ฟรีไข่มุก ด้วยราคาที่โดนใจและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ลูกค้าทุกท่านต่างติดอกติดใจ และเลือกชานม Hop Chafe เป็นส่วนหนึ่งของทุกๆวัน ตรงตามคอนเซ็ปท์ “HOP UP YOUR DAY”


เราต้องการสื่อสารถึงการเปลี่ยนแปลงจากธุรกิจเล็กๆไปเป็นธุรกิจแฟรนไชส์เต็มรูปแบบเมื่อได้ดำเนินกิจการมาระยะหนึ่ง ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ตัดสินใจขยายสาขาไปในทำเลต่างๆ จนในปี 2563 จึงได้เริ่มจำหน่ายแฟรนไชส์เป็นครั้งแรกเพราะฮ็อปเน้นขายชาไข่มุกเป็นเมนูหลัก


แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ที่ซื้อง่ายขายคล่องในราคาประหยัด 20 บาทฟรีไข่มุก ด้วยคุณภาพชาที่หอมอร่อยกลมกล่อม คงความเป็นเอกลักษณ์ ของชาไข่มุกได้อย่างลงตัว ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและสามารถหาซื้อทานได้จากบริการเดลิเวอร์รี่ทุกรูปแบบ เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า เหมาะแก่การลงทุนในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ที่สุด ลงทุนจบไม่เก็บค่ารายเดือน รายปี ไม่มีสัญญาผูกมัดกวนใจ 

แฟรนไชส์ Hop Chafe

สามารถสร้างรายได้ให้กับแฟรนไชส์ซีในอัตราที่สูง เนื่องจากไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี

ชานมรสชาติอร่อยถูกปากลูกค้า ขายง่าย กำไรอยู่ที่ 60% ทางแฟรนไชส์มีการสอนการบริหารร้าน วัตถุดิบ รวมถึงเรื่องการบริการ ทำให้แฟรนไชส์ซีสามารถเปิดร้านเองอย่างมั่นใจ และยังมีการวางระบบการขายผ่าน Applicationส่งอาหารต่างๆ ในทุกสาขาทำให้แฟรนไชส์ Hop Chafe สามารถสร้างรายได้จากทั้งช่องทาง Offline หน้าร้าน และทางออนไลน์ผ่าน Application

กิจกรรมหลัก

-การจำหน่ายแฟรนไชส์ให้แก่กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการประกอบธุรกิจชาไข่มุก โดยมีเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในสัญญา

-การจำหน่ายวัตถุดิบที่บังคับซื้อและวัตถุดิบอื่นๆให้แก่แฟรนไชส์ซีที่ลงทุนเปิดสาขา

ทรัพยากรหลัก

-ผลิตภัณฑ์ชา

-วัตถุดิบหลักในการทำเมนูต่างๆ

-บุคลากรในการให้บริการลูกค้าที่เพียงพอและมีประสิทธิภาพ

กลุ่มลูกค้า

-ลูกค้าหน้าร้าน

-แฟรนไชส์ซี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการทำธุรกิจขนาดเล็ก ควบคุมดูแลเฉพาะกิจการของตัวเอง

ความสัมพันธ์กับลูกค้า

-มีการติดต่อสื่อสารผ่านหลายช่องทาง
ทั้งในแง่การจำหน่ายสินค้าและบริการ การแก้ปัญหาต่างๆ และการสั่งซื้อวัตถุดิบ

-มีเจ้าหน้าที่ให้บริการในจำนวนที่เพียงพอ สามารถปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ตามเวลา โดยไม่มีปัญหาความล่าช้าในการให้บริการ

ช่องทางการเข้าถึงลูกค้า

-สื่อออนไลน์ต่าง

– ไลน์ OA

ช่องทางการจำหน่าย

คุณค่าสินค้า/บริการ

  • ธุรกิจมีประสบการณ์ในการจำหน่ายชาไข่มุกมานานกว่า 6 ปี
  • บุคลากรมีความชำนาญและเชื่อถือได้
  • ให้สิทธิ์แฟรนไชส์ตลอดชีพ
  • ได้รับอุปกรณ์สำหรับประกอบธุรกิจครบถ้วน
  • ได้รับการตรวจสอบคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
  • เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ชาไข่มุก
  • ได้รับคำปรึกษาในการทำธุรกิจ แก้ปัญหา และการจัดการร้าน
  • ได้รับการอบรมเกี่ยวกับการชงชาและการจัดการภายในร้าน

ธุรกิจ ฮ็อปชาเฟ่ ใช้กลยุทธในการตั้งราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งในท้องตลาด (20 บาทฟรีไข่มุก)

ทำให้ลูกค้าซึ่งบริโภคชาไข่มุก รู้สึกว่าเป็นราคาที่ซื้อง่ายไม่มีการบวกราคาท็อปปิ้งเพิ่ม

อีกทั้งยังมีการกำหนดราคาให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ในส่วนราคาการจำหน่ายแฟรนไชส์จะมีรายละเอียดดังนี้

ทุกเซ็ตลูกค้าจะได้รับอุปกรณ์ 33 รายการ และ วัตถุดิบ 35 รายการ

[read more]
ช่องทางการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย 3 ช่องทางหลักได้แก่
  1. สื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น facebook  Youtube Tiktok
  2. การติดต่อผ่านฝ่ายบริการลูกค้า
  3. การออกงานแสดงสินค้าต่างๆ
ทั้งนี้ทางฮ็อปชาเฟ่มีข้อกำหนดในการเปิดสาขาด้วยการกำหนดรัศมี ระหว่างสาขาจะต้องมีรัศมีห่างกัน 1 กิโลเมตรขึ้นไปเพื่อป้องกันการแข่งขันหรือการแย่งชิงผู้บริโภค
[/read]

ธุรกิจ ฮ็อปชาเฟ่ มุ่งเน้นการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจ

ในแฟรนไชส์ชาไข่มุกโดยตรง นอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นในการหาพื้นที่ขายให้กับลูกค้าที่มีความสนใจ

เปิดแฟรนไชส์แต่ยังไม่มีทำเล

[read more]เพราะลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่หากเราสามารถหาทำเลให้ได้จะช่วยเพิ่มจำนวนแฟรนไชส์ซีให้เพิ่มมากขึ้น 
แนวทางในการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ในอนาคตจึงเน้นไปที่ การทำสื่อในพื้นที่ขายของโลตัสและนำเสนอผ่านช่องทาง Tiktok เป็นหลักโดยมี 2 ช่องทางหลักคือ
1.การนำเสนอผ่านช่อง Influencer
2.การนำเสนอผ่านช่องของ Hop Chafe โดยทาง Hop Chafe มีทีมงานในการผลิตสื่อโดยตรง[/read]

นอกเหนือจากบุคลากรที่ทำหน้าที่บริการลูกค้าในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์แล้ว ฮ็อปชาเฟ่

ให้ความสำคัญกับบุคลากรด้านการตลาดออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Content Creator Graphic Designer

บุคลากรทางด้านคลังสินค้า ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ฮ็อปชาเฟ่ให้ความสำคัญ

ธุรกิจ ฮ็อปชาเฟ่ มุ่งเน้นด้านการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นด้านการสั่งซื้อสินค้า

อุปกรณ์ประกอบการจำหน่าย การให้ความช่วยเหลือและการให้คำปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ

ที่เกิดขึ้น การจัดการฝึกอบรมให้แก่แฟรนไชส์ซีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ