HOP CHAFE เราคือแฟรนไชส์ชานมไข่มุก
ที่มีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่นุ่มนวลในราคาเพียง 20 บาทราคาเดียว ฟรีไข่มุก ด้วยราคาที่โดนใจและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ลูกค้าทุกท่านต่างติดอกติดใจ และเลือกชานม Hop Chafe เป็นส่วนหนึ่งของทุกๆวัน ตรงตามคอนเซ็ปท์ “HOP UP YOUR DAY”
เราต้องการสื่อสารถึงการเปลี่ยนแปลงจากธุรกิจเล็กๆไปเป็นธุรกิจแฟรนไชส์เต็มรูปแบบเมื่อได้ดำเนินกิจการมาระยะหนึ่ง ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ตัดสินใจขยายสาขาไปในทำเลต่างๆ จนในปี 2563 จึงได้เริ่มจำหน่ายแฟรนไชส์เป็นครั้งแรกเพราะฮ็อปเน้นขายชาไข่มุกเป็นเมนูหลัก
แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ที่ซื้อง่ายขายคล่องในราคาประหยัด 20 บาทฟรีไข่มุก ด้วยคุณภาพชาที่หอมอร่อยกลมกล่อม คงความเป็นเอกลักษณ์ ของชาไข่มุกได้อย่างลงตัว ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและสามารถหาซื้อทานได้จากบริการเดลิเวอร์รี่ทุกรูปแบบ เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า เหมาะแก่การลงทุนในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ที่สุด ลงทุนจบไม่เก็บค่ารายเดือน รายปี ไม่มีสัญญาผูกมัดกวนใจ
แฟรนไชส์ Hop Chafe
สามารถสร้างรายได้ให้กับแฟรนไชส์ซีในอัตราที่สูง เนื่องจากไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
ชานมรสชาติอร่อยถูกปากลูกค้า ขายง่าย กำไรอยู่ที่ 60% ทางแฟรนไชส์มีการสอนการบริหารร้าน วัตถุดิบ รวมถึงเรื่องการบริการ ทำให้แฟรนไชส์ซีสามารถเปิดร้านเองอย่างมั่นใจ และยังมีการวางระบบการขายผ่าน Applicationส่งอาหารต่างๆ ในทุกสาขาทำให้แฟรนไชส์ Hop Chafe สามารถสร้างรายได้จากทั้งช่องทาง Offline หน้าร้าน และทางออนไลน์ผ่าน Application
กิจกรรมหลัก
-การจำหน่ายแฟรนไชส์ให้แก่กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการประกอบธุรกิจชาไข่มุก โดยมีเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในสัญญา
-การจำหน่ายวัตถุดิบที่บังคับซื้อและวัตถุดิบอื่นๆให้แก่แฟรนไชส์ซีที่ลงทุนเปิดสาขา
ทรัพยากรหลัก
-ผลิตภัณฑ์ชา
-วัตถุดิบหลักในการทำเมนูต่างๆ
-บุคลากรในการให้บริการลูกค้าที่เพียงพอและมีประสิทธิภาพ
กลุ่มลูกค้า
-ลูกค้าหน้าร้าน
-แฟรนไชส์ซี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการทำธุรกิจขนาดเล็ก ควบคุมดูแลเฉพาะกิจการของตัวเอง
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
-มีการติดต่อสื่อสารผ่านหลายช่องทาง
ทั้งในแง่การจำหน่ายสินค้าและบริการ การแก้ปัญหาต่างๆ และการสั่งซื้อวัตถุดิบ
-มีเจ้าหน้าที่ให้บริการในจำนวนที่เพียงพอ สามารถปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ตามเวลา โดยไม่มีปัญหาความล่าช้าในการให้บริการ
ช่องทางการเข้าถึงลูกค้า
-สื่อออนไลน์ต่าง
– ไลน์ OA
ช่องทางการจำหน่าย
- จำหน่ายผ่านทางหน้าร้านสาขาต่างๆทั่วประเทศ
- จำหน่ายในรูปแบบเดลิเวอรี่
- จำหน่ายในรูปแบบแฟรนไชส์
- จำหน่ายตามงานแสดงสินค้าต่างๆ
คุณค่าสินค้า/บริการ
- ธุรกิจมีประสบการณ์ในการจำหน่ายชาไข่มุกมานานกว่า 6 ปี
- บุคลากรมีความชำนาญและเชื่อถือได้
- ให้สิทธิ์แฟรนไชส์ตลอดชีพ
- ได้รับอุปกรณ์สำหรับประกอบธุรกิจครบถ้วน
- ได้รับการตรวจสอบคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
- เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ชาไข่มุก
- ได้รับคำปรึกษาในการทำธุรกิจ แก้ปัญหา และการจัดการร้าน
- ได้รับการอบรมเกี่ยวกับการชงชาและการจัดการภายในร้าน
กลยุทธ์ระดับองค์กร
เพิ่มโอกาสพื้นที่ (ทำเล)
Lotus’s – โลตัส
เนื่องจากธุรกิจฮ็อปชาเฟ่เป็นธุรกิจที่ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องหลายปี เรามีความมุ่งหวัง
ที่จะขยายกิจการให้มีสาขาเพิ่มขึ้น โดยการแสวงหาทำเล(พื้นที่) เพื่อนำเสนอลูกค้าที่มีความสนใจ
เปิดแฟรนไชส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจเปิดแฟรนไชส์แต่ยังหาทำเลไม่ได้
[read more]
ธุรกิจฮ็อป ชาเฟ่ มีความสามารถในการเติบโตได้เป็นอย่างดีในตลาดเครื่องดื่มประเภทชา
ในการจำหน่ายแฟรนไชส์ของ ฮ็อป ชาเฟ่ จากสถิติพบว่ามีลูกค้าหลายรายที่สนใจในแฟรนไชส์ แต่ไม่มีพื้นที่ (ทำเล)
การมีโอกาสได้ร่วมธุรกิจกับโลตัสจะเป็นการเปิดโอกาส
ให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้มีพื้นที่ในการเปิดแฟรนไชส์[/read]
แผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ
1.กลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์
รสชาติที่มีความเข้มข้น ถูกปากคนไทย
ธุรกิจฮ็อปชาเฟ่ มีเอกลักษณ์ในเรื่องของรสชาติที่มีความเข้มข้นถูกปากคนไทยและ
มีบรรจุภัณฑ์ที่น่ารัก หมวดหมู่เมนูแบ่งเป็น 4 หมวดหมูประกอบด้วย เมนูเย็น เมนูเย็นพิเศษ เมนูปั่น
และของทานเล่น (ครัวซองต์) นอกจากนี้ในแต่ละไตรมาสจะมีการคิดค้นเครื่องดื่มหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
[read more]
เพื่อเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าให้กับแฟรนไชส์ซี โดยมีนโยบายให้แฟรนไชส์ซีสามารถใช้วัตถุดิบที่มีอยู่แล้วต่อยอดเมนูใหม่ๆ เพื่อควบคุมต้นทุนไม่ให้สูงจนเกินไป[/read]
2.กลยุทธ์ด้านราคา
ราคาที่ซื้อง่าย ไม่มีการบวกราคาท็อปปิ้งเพิ่ม
ธุรกิจ ฮ็อปชาเฟ่ ใช้กลยุทธในการตั้งราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งในท้องตลาด (20 บาทฟรีไข่มุก)
ทำให้ลูกค้าซึ่งบริโภคชาไข่มุก รู้สึกว่าเป็นราคาที่ซื้อง่ายไม่มีการบวกราคาท็อปปิ้งเพิ่ม
อีกทั้งยังมีการกำหนดราคาให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ในส่วนราคาการจำหน่ายแฟรนไชส์จะมีรายละเอียดดังนี้
[read more]
- เซ็ตเริ่มต้น 39,000 บาท ราคา
- เซ็ตเคาน์เตอร์ 69,000 บาท ราคา
- เซ็ตซุ้ม 89,000 บาท ราคา
ทุกเซ็ตลูกค้าจะได้รับอุปกรณ์ 33 รายการ และ วัตถุดิบ 35 รายการ
[/read]
3.กลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
ช่องทางการจัดจำหน่าย 3 ช่องทางหลัก
[read more]
ช่องทางการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย 3 ช่องทางหลักได้แก่
1. สื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น facebook Youtube Tiktok
2. การติดต่อผ่านฝ่ายบริการลูกค้า
3. การออกงานแสดงสินค้าต่างๆ
ทั้งนี้ทางฮ็อปชาเฟ่มีข้อกำหนดในการเปิดสาขาด้วยการกำหนดรัศมี ระหว่างสาขาจะต้องมีรัศมีห่างกัน 1 กิโลเมตรขึ้นไปเพื่อป้องกันการแข่งขันหรือการแย่งชิงผู้บริโภค
[/read]
4.กลยุทธ์การส่งเสริมด้านการตลาด
โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ ผ่านช่อง Hop Chafe
ธุรกิจ ฮ็อปชาเฟ่ มุ่งเน้นการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจ
ในแฟรนไชส์ชาไข่มุกโดยตรง นอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นในการหาพื้นที่ขายให้กับลูกค้าที่มีความสนใจ
เปิดแฟรนไชส์แต่ยังไม่มีทำเล
[read more]เพราะลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่หากเราสามารถหาทำเลให้ได้จะช่วยเพิ่มจำนวนแฟรนไชส์ซีให้เพิ่มมากขึ้น
แนวทางในการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ในอนาคตจึงเน้นไปที่ การทำสื่อในพื้นที่ขายของโลตัสและนำเสนอผ่านช่องทาง Tiktok เป็นหลักโดยมี 2 ช่องทางหลักคือ
1.การนำเสนอผ่านช่อง Influencer
2.การนำเสนอผ่านช่องของ Hop Chafe โดยทาง Hop Chafe มีทีมงานในการผลิตสื่อโดยตรง[/read]
5.กลยุทธ์ด้านบุคลากร
ความสำคัญกับบุคลากร
นอกเหนือจากบุคลากรที่ทำหน้าที่บริการลูกค้าในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์แล้ว ฮ็อปชาเฟ่
ให้ความสำคัญกับบุคลากรด้านการตลาดออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Content Creator Graphic Designer
บุคลากรทางด้านคลังสินค้า ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ฮ็อปชาเฟ่ให้ความสำคัญ
6.กลยุทธ์ด้านกระบวนการให้บริการ
ให้ความช่วยเหลือและการให้คำปรึกษา
ธุรกิจ ฮ็อปชาเฟ่ มุ่งเน้นด้านการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นด้านการสั่งซื้อสินค้า
อุปกรณ์ประกอบการจำหน่าย การให้ความช่วยเหลือและการให้คำปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ
ที่เกิดขึ้น การจัดการฝึกอบรมให้แก่แฟรนไชส์ซีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ